Hiến máu

Chương trình kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 18/10/2018, Viện Huyết học - Truyền máu TW đã tổ chức "Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10” và nói chuyện chuyên đề "Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ trong môi trường bệnh viện".

Tham dự chương trình có Đ/c Công Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn Y tế Việt Nam; Đ/c Bùi Nguyệt Lan, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Nữ công, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy; PGS.TS. Vũ Thị Phụng, Giảng viên cao cấp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, diễn giả của chương trình. Về phía Viện Huyết học - Truyền máu TW có ThS. Lê Lâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên và toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện.

 

Quý vị đại biểu và các cán bộ, nhân viên tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Lê Lâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng đánh giá cao vai trò của phụ nữ và rất chia sẻ với những vất vả của người phụ nữ; Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các nữ cán bộ, nhân viên còn gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm với gia đình, nuôi dạy con cái. ThS. Lê Lâm gửi lời chúc: "Chúc phụ nữ Viện Huyết học - Truyền máu TW luôn chào đón những mùa xuân ấm áp”.

 

ThS. Lê Lâm, Chủ tịch Công đoàn, Phó Viện trưởng phát biểu, tặng hoa chúc mừng các vị đại biểu và các cán bộ nữ của Viện

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Vũ Thị Phụng, Giảng viên cao cấp của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã chia sẻ về các nội dung: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Những nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp, ứng xử; Những kỹ năng trong đón tiếp người bệnh, tạo sự tin tưởng, chăm sóc, động viên, giải thích, hướng dẫn người bệnh, kiềm chế, vượt qua áp lực trong công việc...

PGS.TS. Vũ Thị Phụng đã đề cập tới các vấn đề cụ thể mà các cán bộ y tế cần đổi mới trong phong cách, thái độ phục vụ người bệnh: Thay đổi cách nghĩ, quan niệm về người bệnh; Thay đổi một số thái độ, lời nói, hành vi, cử chỉ chưa phù hợp; Tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người bệnh và người nhà người bệnh; Đổi mới cách giao tiếp, ứng xử trong nội bộ cơ quan; Kiểm chế và xử lý các xung đột; Nâng cao lòng yêu nghề và trách nhiệm với nghề... 

PGS.TS. Vũ Thị Phụng, Giảng viên của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh

Nội dung chia sẻ của PGS.TS. Vũ Thị Phụng đã đem đến những kiến thức, kỹ năng rất thiết thực mà các cán bộ y tế có thể áp dụng trong công việc hàng ngày như: Sử dụng các công cụ để gây thiện cảm: Dành cho nhau những nụ cười (thỏa mãn thị giác); Trao cho nhau những lời khen (thỏa mãn thính giác); Đặt câu hỏi, lắng nghe để thể hiện sự quan tâm, chú ý đến người khác (thỏa mãn cảm giác); Chăm sóc, động viên người bệnh bất cứ khi nào có thể, nhất là khi người bệnh quá đau, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tiến triển chậm, cần phẫu thuật, có tiên lượng xấu... Các cán bộ y tế cũng rất cần các kỹ năng để kiềm chế, vượt qua áp lực từ người bệnh, tình trạng bệnh nhân đông, quá tải, dư luận và định kiến xã hội đối với nghề y, hoàn cảnh cá nhân, trách nhiệm với gia đình... để tránh xung đột, để lại hậu quả xấu, ảnh hưởng tới uy tín của tập thể.

Trương Hằng, ảnh: Công Thắng

Đánh giá

Đánh giá: 0 (0 bình chọn)